อีกขั้นของส้มตำ“แม่ตุ๊ก”

1130 จำนวนผู้เข้าชม  | 

อีกขั้นของส้มตำ“แม่ตุ๊ก”

เป็นที่ฮือฮา เมื่อโลกออนไลน์แชร์ภาพส้มตำอบกรอบ ที่สามารถรับประทานได้ง่ายๆ เพียงแค่ฉีกซอง เติมน้ำเปล่า แล้วทิ้งไว้เพียง 5 นาทีเท่านั้น ก็สามารถรับประทานได้เลย



“ส้มตำ” อาหารรสเด็ดที่ถูกปากคนไทยทุกเพศทุกวัย ด้วยรสชาติหลากหลาย ทั้งเผ็ดเล็กน้อย ไปจนถึงรสจัดจ้าน ผสานส่วนผสมหลักอย่าง มะละกอ มะเขือเทศ ถั่วฝักยาว ปรุงรสด้วยพริก มะนาว น้ำมะขามเปียก และน้ำปลา หาซื้อได้ทุกตรอกซอกซอยทั่วประเทศไทยแต่ล่าสุดมีการคิดค้นวิธีถนอมอาหารแบบใหม่ ที่แปรรูปส้มตำจานเด็ด เป็นส้มตำอบแห้ง ให้สามารถรับประทานได้ทุกที่ ทุกเวลาเพียงแค่เติมน้ำสะอาดเท่านั้น



นี่คือโฉมหน้าของส้มตำอบกรอบ ตราแม่ตุ๊ก ที่เพิ่งเปิดตัวได้ไม่ถึง 2 สัปดาห์ เมื่อดูที่ซองแล้ว จะพบว่ามีส่วนประกอบเหมือนส้มตำไทยทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็น มะละกอดิบ ถั่วฝักยาว มะเขือเทศ กุ้งแห้ง รวมถึงเครื่องปรุง อย่างน้ำปลา น้ำมะนาว น้ำตาลปี๊บ และพริก



เพียงแค่ฉีกซอง เติมน้ำสะอาด ประมาณครึ่งแก้ว ทิ้งไว้ 5 นาที จนส้มตำแห้งค่อยๆคลายตัว และชุ่มน้ำมากขึ้น ก่อนจะคนให้เข้ากัน เท่านี้ก็พร้อมรับประทานแล้ว



ส้มตำอบกรอบตราแม่ตุ๊ก เปิดตัวขายทางเฟซบุ๊ค ที่ราคา 90 บาท สามารถเก็บได้นานประมาณ 1 ปี ในอนาคต จะมีการพัฒนารสชาติใหม่ๆ อย่างส้มตำปูปลาร้า ส้มตำซีฟู๊ด และส้มตำเจ นับเป็นการสร้างจุดขาย ให้ส้มตำกลายเป็นอาหารที่ปรุงได้ด้วยตัวเอง รสชาติเหมือนกันทุกจาน เป็นอีกหนึ่งทางเลือกใหม่ให้กับผู้บริโภค



เนติ์ ตันเจริญ
รายงาน


Ref : http://www.mediastudio.co.th/2017/02/06/109668/


Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้