ส้มตำไทยอบกรอบ “แม่ตุ๊ก”

4936 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ส้มตำไทยอบกรอบ “แม่ตุ๊ก”

ส้มตำไทยอบกรอบ “แม่ตุ๊ก”
ส้มตำสำเร็จรูปฉีกซองพร้อมทาน ยกระดับผลผลิตทางการเกษตร

“ส้มตำไทยอบกรอบ” สะเทือนวงการอาหารอีสานที่สามารถพกพาไปไหนมาไหนได้ แม้จะซื้อไปทานต่างประเทศก็ได้ กลายเป็นจุดขายที่น่าสนใจ ส้มตำไทยอบกรอบนี้เป็นรูปแบบของอาหารสำเร็จรูป ที่เพียงแค่เติมน้ำแล้วทิ้งไว้สัก 1-2 นาที ก็สามารถทานได้ มีจุดขายที่ความสะดวก เพราะสามารถทานที่ไหนเมื่อไหร่ก็ได้ ตอบโจทย์คนยุคปัจจุบันที่รักความสะดวกสบาย

ส้มตำไทยอบกรอบ มีที่มาที่ไปจาก “คุณสมคิด อินทรบุตร” หรือ “แม่ตุ๊ก” ที่ต้องการช่วยแก้ปัญหาผลผลิตทางการเกษตรล้นตลาด ซึ่งเธอต้องพบเจอเป็นประจำ เดิมทีประกอบอาชีพช่วยพี่สาวขายวัตถุดิบด้านอาหารอยู่ในตลาดสี่มุมเมือง เป็นร้านขายส่งโดยมีสินค้าในร้าน เช่น กะปิ ปลาร้า หน่อไม้ดอง ผักกาดดอง ฯลฯ ดำเนินการมากว่า 17 ปี ซึ่งทำให้พบเห็นปัญหาผลผลิตทางการเกษตรล้นตลาดเป็นประจำ นำไปสู่การตัดราคากันเอง จึงเกิดแนวคิดที่อยากช่วยลดปัญหานี้

ก่อนที่แม่ตุ๊กจะหันมาสร้างธุรกิจแปรรูปอาหาร เพื่อช่วยยกระดับผลผลิตทางการเกษตรให้ได้มาตรฐานสากล และสามารถส่งออกได้ กระทั่งในปี 2550 ก็เริ่มทำปราร้าสดบรรจุขวด ซึ่งเป็นเจ้าแรกๆ ในประเทศไทยด้วย และวางจำหน่ายภายใต้แบรนด์ PK จากนั้นธุรกิจก็ได้รับการตอบรับที่ดี จึงต้องขยับขยายโดยการซื้อที่ดินจำนวน 52 ไร่ ย่านหนองเสือ (รังสิตคลอง 12) เพื่อสร้างโรงงานขยาดย่อม สำหรับแปรรูปสินค้าทางการเกษตร บริเวณรอบๆ ของที่ดินเต็มไปด้วยทุ่งนา คลองชลประทาน ซึ่งใกล้เคียงกับพื้นที่บ้านเกิดของเธอที่จังหวัดศรีสะเกษ

โรงงานแปรรูปสินค้าการเกษตรของแม่ตุ๊กดำเนินการเสร็จในปี 2557 จากนั้นก็ก่อตั้งบริษัทที่มีชื่อว่า MT เกษตรแปรรูป เพื่อแปรรูปสินค้าเกษตร และส่งไปขายยังร้านขายส่งของพี่สาวที่ตลาดสี่มุมเมือง โดยสินค้าเกษตรที่นำไปแปรรูปก็มีที่ปลูกเองบ้าง ผสมผสานกันไป เช่น หน่อไม้ ข้าว เห็ด และผักสวนครัว เน้นการสร้างสินค้าที่ได้รับมาตรฐานการผลิตจาก GMP HACCP และ อย. ผ่านการฆ่าเชื้ออย่างเป็นระบบ สามารถช่วยเกษตรกรได้ไม่น้อยเลยในตอนนั้น

ส่วนส้มตำไทยอบกรอบได้มาต่อยอดในภายหลังหวังให้สินค้าเกษตรไปได้ไกลกว่าที่เป็นอยู่ เนื่องจากในส้มตำประกอบไปด้วยผลผลิตทางการเกษตรหลายอย่าง น่าจะช่วยแก้ปัญหาของเกษตรกรไปได้อีกเปราะนึง จึงคิดทำส้มตำไทยอบกรอบขึ้น ที่มาพร้อมกับคุณสมบัติของความเป็นสำเร็จรูป รองรับกับวิถีชีวิตคนในปัจจุบัน

แต่กว่าจะมาเป็นส้มตำไทยอบกรอบที่วางขายอย่างในตอนนี้ ต้องใช้การลองผิดลองถูกนานถึง 2 ปี เพื่อคิดค้นให้ได้อาหารที่สามารถเก็บรักษาได้ยาวนาน รองรับกับการขยายตลาดที่สามารถจำหน่ายได้ทั่วโลก วิธีการทำที่คิดค้นทั้งการอบด้วยความร้อน การนำไปทอด จนสุดท้ายก็ได้วิธีการดึงน้ำออกด้วยเครื่องจักรที่ทันสมัย ทำให้ได้ส้มตำไทยอบกรอบพร้อมทาน เพียงแค่เติมน้ำแล้วรอประมาณ 1-2 นาที ใช้น้ำที่อุณหภูมิห้อง ก็สามารถทานได้อย่างสะดวกสบาย รองรับการพกพาไปในที่ไหนๆ ก็ได้ ตอบโจทย์วิถีคนปัจจุบันที่ลงตัว

ลักษณะสินค้าส้มตำไทยอบกรอบแบรนด์แม่ตุ๊ก เป็นส้มตำแบบอบกรอบบรรจุซอง สามารถเทออกมาใส่จานแล้วจะเป็นก้อนส้มตำปรุงเสร็จ จากนั้นก็ให้เทน้ำอุณหภูมิห้องลงไปประมาณ 100 ซีซีหรือครึ่งแก้ว รอประมาณ 1-2 นาทีก็จะกลายเป็นส้มตำสดพร้อมทานที่สามารถรับประทานได้ โดยราคาขายอยู่ที่ซองละ 90 บาท มีให้เลือกระดับความเผ็ดทั้งหมด 3 ระดับ ได้แก่ เผ็ดน้อย เผ็ดกลาง และเผ็ดมาก

ปัจจุบันมีกลุ่มลูกค้าทั้งคนไทยในประเทศและคนไทยต่างประเทศ ทั้งยังมีพวกสั่งซื้อไปจำหน่ายต่อในต่างประเทศด้วย ซึ่งผิดคาดเหมือนกันสำหรับคนในประเทศที่ยอมจ่ายในราคา 90 บาทต่อซอง แต่ก็มีผลตอบรับที่ดี เมื่อหลังเปิดตัวได้เพียง 1 เดือน ก็ทำให้เกิดกระแสในโซเชียลฯ อย่างรวดเร็วจนต้องเพิ่มกำลังการผลิต ซึ่งตอนนี้ส้มตำไทยอบกรอบได้มีการจดอนุสิทธิบัตรเรียบร้อยแล้ว และมีแผนว่าจะพัฒนาสินค้าไปสู่ส้มตำปูปลาร้า ส้มตำซีฟู้ด และส้มตำเจอีกด้วย



ข้อมูลติดต่อธุรกิจส้มตำไทยอบกรอบแม่ตุ๊ก
ที่อยู่ : 91 หมู่ 3 ตำบลนพรัตน์ อำเภอหนองเสือ จังหวัดปทุมธานี 12170
โทรศัพท์ : 02-150-1688, 089-5065003 (ผู้จัดการ), 081-8095299 (ที่ปรึกษาผู้อาวุโส)
Fax : 02-150-1689
Email : maetuk.mt@gmail.com
Website : http://www.maetuk.com
Facebook : Maetuk Brand – ตรา แม่ตุ๊ก

Ref : https://www.smeleader.com/เเม่ตุ๊ก

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้